contact@daihoconline.edu.vn
Thời gian làm việc: Thứ 2 - Sáng thứ 7

Công nghệ thông tin và 7 kỹ năng mềm cần có

Nội dung bài viết

Công nghệ thông tin là ngành nghề khá hot với thời đại này. Hầu hết mọi người nghĩ rằng với nghề công nghệ thông tin này, Các kỹ năng như giải quyết vấn đề, giao tiếp và thuyết trình là không cần thiết; trên thực tế, chúng là những kỹ năng cần thiết cho nhân viên công nghệ thông tin thành công. Thành thạo các kỹ năng máy tính và xử lý sự cố là một phần quan trọng để trở thành nhân viên công nghệ thông tin, nhưng nếu bạn nghĩ như vậy là đủ, bạn sẽ không thể tiến xa được. Dưới đây là những kỹ năng mềm bạn nên rèn luyện để trở thành một người chuyên nghiệp:

1. Xử lý sự cố

Công nghệ thông tin và 7 kỹ năng mềm cần có
Công nghệ thông tin và 7 kỹ năng mềm cần có

Khi bạn phụ trách những thứ như máy tính, mạng, phần mềm hoặc trang web, điều quan trọng nhất là bạn biết cách xử lý các vấn đề. Điều này có nghĩa là biết cách nhanh chóng tìm ra vấn đề và phát triển các giải pháp. Khả năng giải quyết vấn đề không chỉ có nghĩa là “thụ động”, mà còn có nghĩa là “chủ động”. Ví dụ, nếu nhóm công nghệ thông tin phát hiện ra công ty có vi phạm bảo mật, họ phải biết cách xử lý vấn đề và nâng cấp hệ thống để ngăn chặn các mối đe dọa bảo mật, thay vì chỉ đợi các biện pháp bảo mật có hiệu lực trước khi công ty bị tấn công. trước khi hành động.

2. Giao tiếp

Làm việc trong môi trường công nghệ thông tin yêu cầu giao tiếp và tương tác gần như tức thì. Bất cứ khi nào máy tính xảy ra sự cố, hoặc khi bạn quản lý một nhóm, bạn phải biết cách tương tác và giao tiếp tốt với những người khác ở bất kỳ cấp độ nào. Bạn cần biết cách nêu ra và giải thích rõ ràng các vấn đề, hợp tác với những người khác để tìm ra và thực hiện các giải pháp cũng như ủy thác nhiệm vụ cho các nhóm một cách hiệu quả.

3. Khả năng dịch thuật ngữ chuyên ngành

Khi bạn làm việc trong ngành công nghệ, bạn sẽ gặp phải rất nhiều thuật ngữ đặc trưng cho lĩnh vực của bạn mà người thường không thể hiểu được. Đây là lý do tại sao các kỹ sư công nghệ thông tin chuyên nghiệp cần phải thành thạo trong việc giải thích các vấn đề phức tạp cho những người có ít hoặc không có kiến ​​thức về lĩnh vực CNTT. Nếu máy tính của nhân viên bị trì hoãn do không có đủ RAM, kỹ sư phải biết cách giải thích vấn đề để mọi người có thể hiểu được.

4. Làm việc nhóm

Để thành công trong lĩnh vực công nghệ thông tin, bạn phải biết cách làm việc với nhiều người. Tất nhiên, có những dự án mà bạn đóng một vai trò duy nhất xuyên suốt, nhưng hầu hết các dự án đều yêu cầu sự hợp tác chặt chẽ của nhiều kỹ sư. Là một thành viên của nhóm công nghệ thông tin, bạn cần biết cách lắng nghe ý kiến ​​của người khác, chấp nhận những lời chỉ trích và hướng dẫn, đồng thời có trách nhiệm hoàn thành công việc đúng thời hạn và chính xác.

5. Thuyết trình

Làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin đòi hỏi bạn phải có khả năng nói chuyện dễ dàng và tự tin trước đám đông. Bất cứ khi nào bạn trình bày công việc của nhóm lên cấp độ cao hơn, giải thích những điều mới cho mọi người trong bộ phận của bạn hoặc thể hiện nó trong một khóa đào tạo, kỹ năng trình bày là điều cần thiết cho các chuyên gia có nhu cầu. Là một chuyên gia công nghệ thông tin, bạn sẽ có thể nói chuyện độc lập trong các cuộc họp quan trọng mà không gặp trở ngại.

6. Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Công nghệ thông tin và 7 kỹ năng mềm cần có
Công nghệ thông tin và 7 kỹ năng mềm cần có

Công việc công nghệ thông tin đòi hỏi bạn phải có khả năng giúp đỡ người khác ở mức độ cơ bản, đó là lý do tại sao bạn cần có kỹ năng dịch vụ khách hàng. Khi giải quyết vấn đề, bạn cần duy trì một thái độ tích cực, cho dù đôi khi lạ lùng và hiển nhiên như thế nào, hãy lắng nghe, bày tỏ sự quan tâm và cảm thông. Bạn cũng phải biết cách bình tĩnh khi đội gặp sự cố.

7. Kiên nhẫn

Một phần quan trọng của sự nghiệp này đòi hỏi bạn phải giải thích những ý tưởng phức tạp cho người khác, đào tạo những người mới đến hoặc hỗ trợ công nghệ mới cho những người biết ít về công nghệ thông tin. Tất cả những điều này đều đòi hỏi sự kiên nhẫn lớn, khi có đủ kiên nhẫn, bạn có thể giữ bình tĩnh cho dù tình huống có “ức chế” đến đâu, hoặc có thể trả lời lặp đi lặp lại những câu hỏi giống nhau mà không tức giận. Sau đó, bạn có hy vọng tiến xa hơn trong ngành.

 

Hãy liên hệ với Đại học Online để được tư vấn tận tình!

Địa chỉ: Số 114 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline: 033 2077 196  

Email: daihoconline.elearning@gmail.com

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn miễn phí từ chúng tôi
Để lại số điện thoại và chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn trong ít phút
https://banhangdakenh.vn