contact@daihoconline.edu.vn
Thời gian làm việc: Thứ 2 - Sáng thứ 7

Du Lịch – Công việc của 1 hướng dẫn viên

Nội dung bài viết

Du lịch có một ngành nhỏ ở trong đó là hướng dẫn viên du lịch.  Bạn yêu thích và mong muốn trở thành một hướng dẫn viên du lịch giỏi. Nhưng bạn đã thực sự tìm hiểu bạn có thích hợp với công việc này và đồng thời công việc của một hướng dẫn viên du lịch là gì chưa? Nếu chưa thì chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé. Điều này thông qua nội dung mà nay được chia sẻ dưới đây!

Mô tả công việc hướng dẫn viên du lịch

Trước khi vào mô tả công việc của hướng dẫn viên du lịch, chúng ta cần hiểu rõ khái niệm về nghề này. Hướng dẫn viên là người trực tiếp dẫn đoàn tham quan trong suốt hành trình. Giúp khách hiểu rõ hơn về những nơi họ đến và có trải nghiệm tốt về dịch vụ du lịch của công ty mình. Để hiểu rõ hơn về công việc của hướng dẫn viên du lịch, chúng tôi xin liệt kê một số công việc cụ thể dưới đây để tham khảo

Tiếp nhận tuyến du lịch từ điều hành viên

Trong kinh doanh du lịch lữ hành, mỗi công việc của hướng dẫn viên đều được thiết kế và lên kế hoạch rõ ràng, cụ thể cho từng bộ phận cụ thể. Nhiệm vụ đầu tiên mà hướng dẫn viên du lịch cần làm là tiếp nhận chuyến tham quan của nhà điều hành. Họ sẽ chịu trách nhiệm xử lý các tài liệu và hợp đồng du lịch.

Tổ chức các chương trình của chuyến đi du lịch

Du lịch
Một người hướng dẫn viên giỏi sẽ lên lịch trình chuyến đi hiệu quả nhất

Tiếp theo, công việc của hướng dẫn viên là tiếp nhận lịch trình cụ thể của chuyến đi. Từ đó, chúng tôi triển khai rà soát thông tin khách hàng, kiểm tra phương tiện, chuẩn bị các thiết bị cần thiết,… Họ chịu trách nhiệm về toàn bộ chuyến đi của khách. Trong suốt hành trình, hướng dẫn viên là người quản trò, trò chuyện, trò chuyện, trò chuyện, tạo cảm hứng tương tác, tạo hứng thú cho khách trong suốt hành trình, giúp không gian trở nên thú vị, không nhàm chán. Hướng dẫn viên cũng là người tổ chức các hoạt động, trải nghiệm thú vị, kết nối các thành viên trong nhóm. Nhìn chung, công việc của một hướng dẫn viên du lịch mang tính đa diện, đòi hỏi sự nhiệt tình và kỹ năng làm việc tốt, luôn ở cường độ cao.

Giám sát quá trình cung cấp với các đối tác

Du lịch liên quan chặt chẽ đến các ngành dịch vụ hỗ trợ như cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí. Công việc của hướng dẫn viên là kiểm tra, giám sát các phương thức phục vụ của họ, đồng thời đánh giá các nhà cung cấp dịch vụ này và đưa ra các đề xuất cụ thể để họ có kế hoạch xử lý và cải thiện dịch vụ tốt hơn trong các chuyến đi sau. Điều này nhằm củng cố mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai bên và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Đối phó với những gì đã xảy ra trong chuyến đi

Ngoài vai trò là người tổ chức các hoạt động vui chơi, tham quan theo kế hoạch du lịch. Hướng dẫn viên cũng là người giải quyết những vấn đề phát sinh trong suốt hành trình. Trên thực tế, có rất nhiều tình huống khách hàng thường gặp mà hướng dẫn viên du lịch gặp phải như quên đồ, phàn nàn về khách, tắc đường, v.v.

Trong những trường hợp này, hướng dẫn viên cần bình tĩnh và sử dụng các kỹ năng của mình để tiếp cận và đưa ra giải pháp một cách nhanh chóng và phù hợp nhất.

Tiếp thu phản hồi của khách hàng và báo cáo lại

Du lịch
Tiếp thu phản hồi của khách hàng để nâng cấp dịch vụ là điều mà bất cứ hướng dẫn viên nào cũng cần có

Trong những tình huống này, hướng dẫn viên du lịch cần bình tĩnh và sử dụng những kỹ năng của bản thân để giải quyết sao cho hợp lý và nhanh chóng nhất. Nhận phản hồi của khách hàng. Trong bảng mô tả công việc của hướng dẫn viên du lịch, một nhiệm vụ quan trọng khác là tiếp nhận các phản hồi và báo cáo từ khách. Vì đặc thù của ngành này là phục vụ khách hàng nên phải nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Vì vậy, việc tiếp nhận những phản hồi của khách hàng là điều vô cùng quan trọng để các công ty có thể cải thiện dịch vụ của mình tốt hơn mỗi ngày. Đây cũng là khâu quan trọng trong việc đánh giá năng lực của hướng dẫn viên, giúp họ sửa chữa những điểm yếu còn tồn tại và nâng cao điểm mạnh của mình trong mỗi chuyến đi.

Quyền lợi của một hướng dẫn viên du lịch là gì?

Trên đây, chúng ta đã tìm hiểu về bảng mô tả công việc của hướng dẫn viên du lịch. Có thể thấy, khối lượng công việc của ngành du lịch tương đối lớn và phải hoạt động với tần suất cao trong cả ngày. Vậy đổi lại họ nhận được gì? Có lẽ nhiều người cũng đang phân vân về vấn đề này:

  • Do tính chất công việc thường xuyên di chuyển, đặc quyền duy nhất của nghề này là được đi du lịch khắp nơi và thỏa mãn niềm đam mê xê dịch khắp nơi.
  • Ngay tại nước ngoài bạn cũng được trau dồi nhiều kiến ​​thức, ngoài kiến ​​thức chuyên môn bạn còn được học hỏi thêm nhiều kiến ​​thức xã hội, đời sống, văn hóa.
  • Thu nhập từ công ty chỉ là một phần cứng. Ngoài ra, nếu khách hàng hài lòng và thích bạn, bạn cũng có thể có thêm thu nhập từ tiền bo của khách hàng.
  • Đặc biệt đối với các hướng dẫn viên của mỗi chuyến đi, hầu hết đều được công ty cung cấp đầy đủ tiền ăn, ở, bảo hiểm và các phương tiện hỗ trợ khác.

 

Hãy liên hệ với Đại học Online để được tư vấn tận tình!

Địa chỉ: Số 116 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline: 033 2077 196  

Email: daihoconline.elearning@gmail.com

 

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn miễn phí từ chúng tôi
Để lại số điện thoại và chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn trong ít phút
https://banhangdakenh.vn Dịch vụ Digital Marketing HCM Dịch vụ SEO tổng thể