Thời gian làm việc: Thứ 2 - Sáng thứ 7

Marketing – Bạn có phù hợp để theo học?

Nội dung bài viết

Marketing là gì? Bạn có phù hợp với công việc marketing không? Đây có thể là câu hỏi của nhiều bạn muốn theo học nhưng muốn biết khi nào bước vào cánh cổng đại học. Trong bài viết tiếp theo, chúng tôi sẽ phân tích rõ xem bạn có thực sự phù hợp với nghề nghiệp này hay không. Vì vậy, đừng bỏ lỡ bài viết này

Ngành Marketing là ngành như thế nào?

Cha đẻ của marketing hiện đại là giáo sư người Mỹ Philip Kotler. Ông đã đưa ra định nghĩa chính xác nhất về marketing hiện nay. Cụ thể như sau: “Marketing là quá trình tạo ra giá trị từ khách hàng và thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với họ, mục đích chính là mang lại lợi ích định hướng giá trị cho tổ chức và doanh nghiệp từ giá trị đã được tạo ra. Khi theo học ngành marketing, sinh viên sẽ được nắm bắt toàn diện các kiến ​​thức và kỹ năng về kinh doanh và marketing. Ví dụ: thiết lập và phát triển mối quan hệ khách hàng, định giá sản phẩm, nghiên cứu thị trường, tổ chức phân phối sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện, v.v.

Ngành Marketing gồm những ngành nào?

Muốn biết mình có phù hợp với nghề Marketing hay không thì sau khi ra trường bạn phải hiểu rõ ngành này làm gì. Cụ thể công việc của nhân viên marketing như sau:

Marketing
Marketing là ngành nghề đa dạng nhất
  • Thực hiện các chiến lược marketing dưới sự hướng dẫn của cấp trên.
  • Sử dụng ngân sách được cấp để vận hành và tối ưu hóa Facebook, Google, Zalo và các hoạt động quảng cáo, tiếp thị khác …
  • Mục đích của việc sử dụng các công cụ theo dõi là theo dõi, phân tích và tối ưu hóa các hoạt động quảng cáo do doanh nghiệp, công ty cung cấp.
  • Thiết lập một bộ nội dung bán hàng. Đồng thời xây dựng các trang, video lan truyền và thiết kế trang đích bán hàng.
  • Đo lường hiệu quả của các hoạt động và lập báo cáo, đồng thời tối ưu hóa chúng mỗi ngày.
  • Tiếp đến là SEO website,…

Ngành marketing phù hợp với những ai? Bạn có phù hợp với công việc marketing không?

“Bạn có phù hợp với ngành nghề này không?” Hầu hết những người phù hợp với nghề này phải có những đặc điểm riêng của công việc sau:

  • Trước hết, bạn phải là một người định hướng chi tiết.
  • Thứ hai là khả năng chủ động trong công việc.
  • Bạn phải chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của mình tại nơi làm việc.
  • Đối với bất kỳ ngành nghề nào cũng cần sự chăm chỉ và tận tâm. Điều này cũng đúng trong ngành tiếp thị.
  • Tiếp theo là dám dám nghĩ dám làm. Mong muốn học hỏi những điều mới. Không nằm ở một vị trí an toàn.
  • Sáng tạo trong chiến lược. Theo xu hướng của thời đại.
  • Có khả năng giải quyết vấn đề một cách thông minh, nhạy bén và chính xác.
  • Tiếp thị là một nghề rất căng thẳng. Vì vậy, bạn phải đảm nhận tính đặc thù của công việc này.
  • Kỷ luật là nghiêm ngặt trong công việc của mình.
  • Kỹ năng giao tiếp tốt, gần gũi với khách hàng. Đồng thời trình bày rõ ràng quan điểm, ý kiến ​​với cấp trên.
  • Nếu bạn không biết học marketing ở đâu, hãy tham khảo trường đại học trực tuyến của chúng tôi

Các chuyên ngành đào tạo của Marketing

Đối với chuyên ngành Marketing, bạn sẽ được học các chương trình đào tạo cụ thể:

Marketing
Marketing yêu cầu học hỏi không ngừng
  • Sinh viên sẽ có kiến ​​thức tiếp thị và hình thành ba bộ kỹ năng chuyên nghiệp chính cho bản thân, bao gồm: tiếp thị kỹ thuật số, tiếp thị thương mại và truyền thông.
  • Bổ sung cho sinh viên những kỹ năng mềm marketing và kiến ​​thức chuyên môn đầy đủ nhất để phục vụ cho quá trình làm việc sau này.
  • Đồng thời, được bố trí đi thực tập làm việc tại một doanh nghiệp lớn tại Đà Nẵng với thời gian 1 học kỳ / năm.
  • Đây là cơ hội giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu của mình.

Sau khi có bằng marketing, cơ hội việc làm của bạn sẽ rất rộng mở:

  • Bạn có thể trở thành chuyên gia nghiên cứu thị trường, hoạch định chiến lược, dịch vụ khách hàng và phát triển sản phẩm cho các công ty, xí nghiệp.
  • Ngoài ra, bạn có thể tổ chức các sự kiện truyền thông, quảng cáo, quan hệ công chúng …
  • Làm việc trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số, quản lý thương hiệu … Thu nhập rất hấp dẫn.
  • Nếu bạn có năng lực chuyên môn cao, bạn có thể dạy và học ngành marketing trong các cơ sở giáo dục.

Bài viết trên đã phân tích rất rõ ràng và giúp người đọc hiểu được “liệu ​​bạn có phù hợp với nghề marketing hay không”. Ngoài đam mê với nghề này, bạn cũng nên có tính cách phù hợp với đặc thù công việc. Hãy chọn trường đại học trực tuyến làm môi trường để rèn luyện kiến ​​thức và kinh nghiệm. chúc may mắn.

Hãy liên hệ với Đại học Online để được tư vấn tận tình!

Địa chỉ: Số 116 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline: 033 2077 196  

Email: daihoconline.elearning@gmail.com

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn miễn phí từ chúng tôi
Để lại số điện thoại và chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn trong ít phút