contact@daihoconline.edu.vn
Thời gian làm việc: Thứ 2 - Sáng thứ 7

Marketing – Khó khăn và thách thức 2022

Nội dung bài viết

Marketing hiện nay với giúp ích cho sự phát triển của thị trường Việt Nam ngày càng trở nên mạnh mẽ. Nhiều công ty trưởng thành đã tạo ra sự cạnh tranh ngày càng gay gắt. Để tạo ra sự khác biệt và tạo nên thành công cho doanh nghiệp của bạn, marketing được xem như là cây gậy quyết định vấn đề.

Tại sao Marketing là một kim chỉ nam ? Vì nếu bạn không làm marketing thì sẽ có bao nhiêu người biết đến bạn trong thời buổi thị trường điên cuồng này. Nếu bạn không làm marketing thì sản phẩm của bạn sẽ đi về đâu trong tâm trí khách hàng. Tiếp thị là chìa khóa vàng để mở cánh cửa, cho phép doanh nghiệp và sản phẩm của bạn tiếp cận với khách hàng và người tiêu dùng.

Đây là lý do tại sao tiếp thị đứng đầu trong số các ngành hấp dẫn nhất trong những ngày gần đây với các công việc hấp dẫn như nghiên cứu và phát triển thị trường, lập kế hoạch chiến lược tiếp thị thương hiệu, lập kế hoạch truyền thông, tiếp thị mạng lưới và dịch vụ khách hàng

Thống kê từ TimViecNhanh.com cho thấy, hiện nay, mức lương trung bình của các vị trí nhân viên marketing từ 70 triệu đến 10 triệu đồng đối với các vị trí quản lý như trưởng phòng marketing, tư vấn truyền thông, giám đốc thương hiệu … lên tới 1,5 – 30 triệu đồng. – Đây là những con số rất hấp dẫn so với mặt bằng chung của thị trường lao động.

Marketing - Khó khăn và thách thức 2022
Cơ hội và thách thức luôn song hành cùng nhau

Cơ hội và triển vọng là rất lớn, nhưng thách thức mà các bạn trẻ muốn thành công trong lĩnh vực này phải đối mặt cũng không hề nhỏ. Theo thống kê từ TimViecNhanh.com, số lượng người tìm việc trong ngành marketing hiện nay lên tới 12.579 người, trong khi số lượng tuyển dụng hiện tại chỉ là 1.206. Khoảng cách này cho thấy cường độ cạnh tranh.

Các bạn trẻ nếu muốn thành công trong lĩnh vực marketing thì cần xác định xem mình có năng lực phù hợp hay không, tránh lao vào như “tự thiêu” để rồi cuối cùng rơi vào vòng xoáy cạnh tranh.

Vậy những yếu tố quan trọng với một marketer là gì ?

Năng lực sáng tạo

Đầu óc của một nhà tiếp thị giỏi phải luôn làm việc với hơn 100% công suất và có hàng loạt ý tưởng mới, nổi bật. Thị trường cạnh tranh càng gay gắt thì giá trị của sự sáng tạo càng trở nên quan trọng.

Sự quan tâm với người khác

Một nhà tiếp thị giỏi phải biết cách để khách hàng bày tỏ ý kiến ​​của họ, khiến họ cảm thấy mình quan trọng và hiểu khách hàng đủ sâu để xác định những gì có thể làm để giúp họ.

Tập trung vào mục tiêu

Bạn cần thực hiện các hoạt động của mình một cách nghiêm túc, đặt ra các mục tiêu cụ thể và có thể đo lường được, biết chính xác mình đang làm gì và tập trung hoàn thành công việc hàng ngày một cách hiệu quả nhất.

Kiên trì và bền bỉ

Các nhà marketing cần dựa vào các hệ thống đã được kiểm chứng để lên kế hoạch cho lịch trình của họ và tìm hiểu các chiến lược quản lý thời gian hiệu quả nhất. Bạn phải bám sát kế hoạch của mình và không bao giờ nao núng trước những thử thách.

Làm việc với thái độ tích cực

Biết cách duy trì quan điểm tích cực và tránh ghen tị, đàm tiếu, tức giận và những suy nghĩ tiêu cực. Đừng để những cảm xúc tiêu cực lấy đi sức sống của bạn hoặc cám dỗ bạn đi chệch con đường bạn chọn.

Thấu hiểu rằng vấn đề con người đóng vai trò quan trọng hơn vật chất và tiền bạc

Những nhà tiếp thị thành công luôn biết cách coi trọng khách hàng. Họ hiểu ý nghĩa của một câu tục ngữ cổ: Bạn có thể kiếm tiền bằng cách tiêu tiền, và niềm tin này là một vấn đề của con người. Họ đầu tư một cách khôn ngoan vào những thứ có lợi cho khách hàng mà họ phục vụ. Có được những phẩm chất trên là cả một quá trình rèn luyện lâu dài, đòi hỏi nhiều nỗ lực và kinh nghiệm thực tế quý báu.

Marketing - Khó khăn và thách thức 2022
Con người chính là yếu tố quyết định sự thành công của ngành nghề marketing

Quyết định tham gia vào lĩnh vực marketing cũng đồng nghĩa với việc tham gia vào thị trường lao động sôi động và cạnh tranh nhất hiện nay. Hãy chuẩn bị tinh thần sáng tạo không ngừng nghỉ, sau những nỗ lực không ngừng, thành công sẽ đến.

Cơ hội và thách thức 2022

Kỷ nguyên 4.0 mang đến cho các nhà tiếp thị những cơ hội mà trước đây được coi là khó khăn:

  • Hiệu quả của việc cung cấp thông tin đến khách hàng và người tiêu dùng với chi phí thấp hơn nhiều so với trước đây.
  • Khách hàng có thể truy cập dữ liệu lớn để tìm kiếm và thực hiện các giao dịch dễ dàng do thương nhân cung cấp. Internet mang sản phẩm của thương nhân đến bất cứ đâu.
  • Khách hàng không chỉ gói gọn trong một phạm vi nhất định, mà còn phải hướng ra thế giới.

Ngoài ra, các nhà giao dịch luôn gặp phải những thách thức:

  •  Khách hàng cũng được yêu cầu sử dụng các công nghệ mới để truy cập thông tin và mua hàng. Điều này được giới hạn ở những khu vực không có cơ sở hạ tầng hoặc thiết bị kết nối.
  •  Hành lang pháp lý không rõ ràng, đầy đủ dễ gặp rủi ro không may.
  •  An ninh là một thách thức không nhỏ.

Hãy liên hệ với Đại học Online để được tư vấn tận tình!

Địa chỉ: Số 116 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline: 033 2077 196  

Email: daihoconline.elearning@gmail.com

 

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn miễn phí từ chúng tôi
Để lại số điện thoại và chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn trong ít phút
https://banhangdakenh.vn Dịch vụ Digital Marketing HCM Dịch vụ SEO tổng thể