Cuộc cách mang hóa 4.0 kéo theo rất nhiều những thay đổi về công nghệ, nhu cầu sống của con người mỗi lúc một tăng cao, các hình thức trao đổi qua internet ngày càng phổ biến, cụm từ thương mại điện tử dần trở nên quen thuộc , trở nên nóng trong vài năm gần đây với sự xuất hiện của Amazon, Alibaba,.. nói chung, ở Việt Nam thì có dịch vụ Shopee, Lazada, Sendo,… làm cho việc mua sắm trở nên dễ dàng mang lại lợi ích cao với hàng loạt ưu đãi, khuyến mãi cho người tiêu dùng.

Khi mà nhà nhà người người đều sử dụng mạng xã hội, sử dụng smartphone, thanh toán online, ,,, thì thương mại điện tử sẽ luôn diễn ra, luôn tồn tại, luôn phát triển
Bạn là người có ý định kinh doanh online hay có hứng thú với Thương mại điện tử thì hãy hiểu rõ trước khi bắt đầu bài viết này sẽ giúp bạn đi nhanh hơn rất nhiều đấy
Bill gates từng nói
“Nếu từ 5 – 10 năm nữa bạn không kinh doanh qua internet thì tốt nhất bạn đừng kinh doanh nữa”
Bắt đầu thôi nào
Bản chất cốt lõi internet phát triển trong tương lai chính là thương mại. Các trung tâm thương mại trên online internet xuất hiện giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh nhất với người tiêu sử dụng. Thật vậy, cho đến nay lĩnh vực Thương mại điện tử đang có tốc độ phát triển rất mạnh.
Hầu hết các doanh nghiệp bán hàng lập nên hiện giờ đa số đều là các doanh nghiệp thương mại điện tử và mua sắm qua online đang trở thành thói quen hàng ngày của nhiều người viet nam.
Toàn cầu không ngừng bùng nổ về online máy tính, con người có thể gấp rút giao tiếp và kết nối với nhau đơn giản hơn thông qua nhiều loại dịch vụ internet.
Đây chính là điều kiện thuận tiện cho ngành Thương mại điện tử ngày càng tăng trưởng.
- Giao dịch tiện lợi có thể thanh toán mọi lúc mọi nơi
- Thanh toán nhiều ưu đãi hỗ trợ
- Sự hỗ trợ tư vấn diễn ra dễ dàng
- Phương pháp thanh toán nhanh, dễ dàng
Một số hình thức của ngành thương mại điện tử
Với khái niệm chung về viết tắt: C (khách hàng cá nhân), B (doanh nghiệp), G (chính phủ). Cho đến nay, có 3 hình thức chủ yếu đủ sức kể đến là : B2B, B2C, C2C.
- B2B(Business to business): tức là giao dịch giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp. Một gợi ý điển hình cho B2B là giữa các Agency và Client.
- B2C(Business lớn customer): đây là hình thức chủ yếu trên các sàn TMĐT. Giao dịch diễn ra giữa doanh nghiệp và khách hàng
- C2C(Customer lớn customer): chính các KH sẽ thực hiện giao dịch với nhau . Chủ yếu tự giao dịch trao đổi
Các công việc cơ bản của ngành thương mại điện tử
Nhân Viên Seo/ Content
- Nội dung ngắn: Xuất hiện trên các trang mạng xã hội dùng dể chạy quảng cáo , đi backlink ,…
- Nội dung dài: Xuất hiện trên bài viết blog, Guest Post,,,, tiếp cận người dùng và đạt thứ hạng xuất hiện cao trên các trang truy cập