contact@daihoconline.edu.vn
Thời gian làm việc: Thứ 2 - Sáng thứ 7

Quản Trị Kinh Doanh và 4 kỹ năng cần có

Nội dung bài viết

Quản trị kinh doanh là một ngành khá rộng tuy nhiên để nói rằng quản lý sở hữu tiềm năm cao là một điều rất khó để xác định

Vậy làm thế nào chúng ta có thể xác định một nhà quản lý tài năng trong đám đông?

Nhìn vào một khung cảnh hỗn loạn, bạn sẽ thấy rằng người quản trị tài ba là người đứng ra chống lại sự hỗn loạn và lập lại trật tự. Họ dường như sinh ra trong hoàn cảnh khủng hoảng nhất và vượt qua khủng hoảng. Vì bản tính thích được thử thách nên họ cảm thấy rất phấn khích khi giành chiến thắng. Nhưng một nhà quản lý giỏi cũng cần phải sở hữu những phẩm chất khác.

Họ phải có tầm nhìn, và họ phải có khả năng kết nối tầm nhìn với ý tưởng. Họ phải là những người cải cách, không chống lại sự thay đổi. Họ là những người dám ước mơ và khác biệt. Họ sẵn sàng chấp nhận thất bại … Quản lý là quá trình hợp tác với các cá nhân, nhóm và các nguồn lực khác và làm việc thông qua các cá nhân, nhóm và các nguồn lực khác. Thách thức và đánh giá quản lý bằng cách tổ chức và thực hiện các kỹ năng khác nhau để đạt được mục tiêu. Trước hết, người quản lý phải có kiến ​​thức nhất định về hệ thống pháp luật và cũng như các loại thuế đánh vào kinh doanh, marketing, tài chính doanh nghiệp, dây chuyền sản xuất, công nghệ… Đây là điều kiện tiên quyết vì nó liên quan đến hiệu quả của quá trình ra quyết định. Để trở thành một nhà quản lý tài ba, bạn phải có những kỹ năng cần thiết. Dưới đây là một số kỹ năng quan trọng mà các nhà lãnh đạo tương lai nên sở hữu:

Kỹ năng lãnh đạo:

Đây là một kỹ năng cần thiết cho các nhà quản trị kinh doanh. Khả năng lãnh đạo tốt được kiểm tra bằng cách thay đổi hệ thống và sự thành công của con người. Khi đề cập đến vai trò của nhà quản lý, thuật ngữ “nhà lãnh đạo” ngày càng được sử dụng nhiều hơn vì chức năng của lãnh đạo là phản ứng với sự thay đổi. Các nhà quản lý cần thay đổi động sản phẩm, hệ thống và con người. Một nhà lãnh đạo giỏi phải có khả năng điều khiển quá trình ra quyết định vấn đề và trao quyền quyết định cho nhân viên.
Quản trị kinh doanh.png
Nếu bạn là một nhà lãnh đạo giỏi, quyền lực sẽ đến với bạn, nhưng bạn cũng phải biết cách kiểm soát quyền lực của người khác. Nếu bạn là một nhà lãnh đạo giỏi, quyền lực sẽ đến với bạn không sớm thì muộn, nhưng bạn cũng phải biết khai thác quyền lực của những người khác, phải nhìn ra và khai thác điểm mạnh của họ. Bạn phải thúc đẩy quá trình quyết định và làm cho quá trình đó hoạt động. Đó là một bài toán phức tạp không hề nhỏ với các nhà lãnh đạo đặc biệt là trong ngành quản trị

Kỹ năng lập kế hoạch:

Người quản lý là người ra quyết định, và toàn bộ tổ chức công ty sẽ hành động dựa trên quyết định. Nói cách khác, quyết định của người quản lý ảnh hưởng rất lớn đến vận mệnh của doanh nghiệp. Một kế hoạch sai rất dễ dẫn đến những hậu quả khó lường, vì vậy kỹ năng lập kế hoạch là rất quan trọng để đảm bảo rằng người quản lý có thể đưa ra một kế hoạch hợp lý và hướng dẫn mọi nhân viên làm việc theo đúng mục tiêu đã định. Sau khi lập xong kế hoạch, người quản lý phải truyền đạt thông tin kế hoạch cho cấp trên và cấp dưới để thương lượng. Trong quá trình thực hiện kế hoạch, người quản lý sẽ cần các công cụ để giải quyết các vấn đề và khi cần thiết phải đưa ra và thực hiện các quyết định trong thẩm quyền của mình.

Kỹ năng giải quyết vấn đề:

Quá trình giải quyết vấn đề có thể được thực hiện qua các bước: xác định vấn đề, tìm nguyên nhân gốc rễ của vấn đề, phân loại vấn đề, tìm giải pháp và lựa chọn giải pháp tốt nhất. Người quản lý giỏi sẽ thực hiện quá trình này một cách khéo léo và hiệu quả

Kỹ năng giao tiếp tốt

Ngày càng có nhiều người nhận thức được sức mạnh của mối quan hệ giữa các cá nhân, điều này bắt nguồn từ kỹ năng giao tiếp tốt. Bạn phải thành thạo giao tiếp bằng miệng và bằng văn bản. Bạn phải biết cách gây ấn tượng với mọi người bằng giọng nói, ngôn ngữ cơ thể, ánh mắt và cách diễn đạt dễ hiểu, thuyết phục. Các hợp đồng ngày nay chủ yếu dựa vào khả năng đàm phán.
quản trị kinh doanh.png
Kỹ năng giao tiếp tốt cũng là hiệu quả trong quản lý nhân sự. Một chuyên gia nhân sự đã từng kết luận rằng tiền có thể mua được thời gian, nhưng không thể mua được sự sáng tạo hay nhiệt huyết với công việc. Nhưng mức độ sáng tạo hay nhiệt tình với công việc phụ thuộc vào khả năng thúc đẩy nhân viên khẳng định lòng trung thành và sự cam kết của nhân viên, điều này không thể đạt được bằng cách trả lương cao. Thực tế là các văn phòng được trả lương cao và đầy đủ tiện nghi chỉ là điều kiện cần nhưng chưa đủ để các nhà quản lý giữ chân những nhân viên giỏi.
Nếu bạn là một nhà quản lý và bạn nhận thấy rằng bạn không có tất cả các kỹ năng cần thiết được mô tả ở trên, thì không cần phải lo lắng. Học hỏi từ các chuyên gia, ngay cả khi bạn cảm thấy rằng vị trí của bạn đã thay đổi từ một nhà lãnh đạo thành một người tập sự. Tựu chung lại, để trở thành những nhà quản lý hiệu quả, chúng ta cần xác định những gì nhà quản lý phải làm để đạt được các mục tiêu của tổ chức, dù là thông qua cá nhân hay thông qua cá nhân.

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn miễn phí từ chúng tôi
Để lại số điện thoại và chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn trong ít phút