Thương mại điện tử là gì? Rất nhiều người đã từng đặt câu hỏi này hoặc vẫn chưa biết thương mại điện tử là làm gì?
Thương mại điện tử là gì?

Đặc điểm của thương mại điện tử
• Không gian, thời gian
Chi phí
Sau khi thương mại điện tử ra đời, vấn đề chi phí của doanh nghiệp đã được cải thiện đáng kể. Công ty có thể sử dụng khoản chi này để nâng cao hiệu quả hoạt động và hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Khả năng liên kết và chia sẻ thông tin
Sự phát triển của công nghệ thông tin và công nghệ là một bước tiến lớn giúp các công ty đến gần hơn với khách hàng, nhà cung cấp và nhà phân phối. Nắm bắt được những thông tin này sẽ giúp các công ty xây dựng chiến lược cho những đối tượng khách hàng phù hợp.
Giá cả linh hoạt
Khi người mua hàng muốn mua hàng qua trang web thương mại điện tử, họ có vô số lựa chọn, và họ sẽ được so sánh giá để sử dụng hiệu quả nhất. Ngoài ra, những đánh giá, nhận xét về sản phẩm sẽ giúp khách hàng không mua nhầm, kém chất lượng.
3.Các hình thức trong thương mại điện tử
Thương mại điện tử có nhiều mô hình khác nhau để thích ứng với mục tiêu của từng doanh nghiệp. Trong đó, đối tượng tham gia thương mại điện tử là chính phủ (G), doanh nghiệp (B) và khách hàng cá nhân (C). Các hình thức thương mại điện tử chính bao gồm C2G, G2G như B2B, B2C, B2G, C2C. Ở Việt Nam hiện nay mới chỉ tập trung vào 3 loại hình chính: B2B, B2C, C2C
B2B (Business to Business)
Mô hình liên quan đến bán hàng giữa các thương gia, có thể hiểu là mối quan hệ giữa nhà sản xuất, nhà bán buôn và nhà bán lẻ. Mô hình này chiếm 80% doanh số thương mại điện tử toàn cầu. Nguyên nhân là do hiệu quả tiếp thị, giảm chi phí và nhận biết thương hiệu cao hơn đã làm tăng cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp.
B2C (Business to Customer)
Là một trong những mô hình sớm nhất thiết lập kết nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Ở nước tôi, danh mục này chiếm 94% số lượng website, điều này đủ thấy sự phát triển của nó tại thị trường Việt Nam, tiêu biểu có thể kể đến Shopee, Tiki, Lazada …
C2C (Customer to Customer)
Đây được hiểu là mô hình giữa cá nhân và người tiêu dùng. Các trang web được sử dụng trong mô hình này bao gồm các trang web liên quan đến đấu giá trực tuyến, giao dịch trao đổi phi tiền tệ, hoặc mua bán tài sản ảo …
Vậy qua bài viết này mong là bạn đã hiểu hơn về thương mại điện tử.
Hãy liên hệ với Đại học Online để được tư vấn tận tình!