Quản trị kinh doanh là ngành chưa bao giờ hết hot. Trong những năm gần đây, nền kinh tế hội nhập không ngừng mở rộng và phát triển, các công ty nước ngoài lần lượt đầu tư vào thị trường Việt Nam để tìm kiếm người quản lý. Do đó, ngành có nhu cầu nhân lực ngày càng cao. Vì vậy, quản trị kinh doanh là một nghề không phải lo “tăng ca”. Đây là ưu điểm nhưng lại là điểm yếu của quản lý doanh nghiệp
Sơ lược về ngành Quản trị Kinh doanh
Quản trị kinh doanh được hiểu là thực hiện các hành động quản trị trong quá trình kinh doanh, duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, bao gồm việc xem xét, tạo lập hệ thống và tối đa hóa hoạt động của các công ty lớn hoặc các doanh nghiệp độc lập.

Áp lực cao
Chỉ nhìn vào điểm mạnh là không đủ, MBA này không chú ý đến điểm yếu của nó. Trước khi quyết định theo đuổi ngành quản trị kinh doanh, bạn phải hiểu rõ những điểm yếu của ngành và chuẩn bị cho con đường sự nghiệp tương lai của mình.
Yêu cầu người học chăm chỉ, thực hành bài học
Nếu bạn quyết định theo học chuyên ngành này thì lý do là ưu tiên hàng đầu. Nếu bạn không có khát vọng chinh phục mạnh mẽ, không có nhiệt huyết chinh phục hoặc cảm thấy nhàm chán so với các chuyên ngành khác thì ngành này không dành cho bạn.

Yêu cầu người học chủ động xử lý tình huống
Trong quá trình học trên trường có thể bạn đã học được rất nhiều kiến thức nhưng bạn không có đủ thời gian để học, nếu bạn không được thực hành trong các dự án thực tế ngay sau khi học xong thì bạn sẽ không thể thành thạo kiến thức.
Nhiều sự lựa chọn đưa ra, không biết lựa chọn nào?
Vì là lĩnh vực nghiên cứu rộng và được đào tạo ở nhiều lĩnh vực khác nhau nên bạn phân vân không biết chuyên ngành nào phù hợp với mình.
Chấp nhận rủi ro thất nghiệp
Quản trị kinh doanh là một lĩnh vực nghiên cứu rộng. Cung cấp đủ. Ngoài ra, nếu bạn không có kinh nghiệm, không có kỹ năng, hoặc công ty không cần nhiều nhân viên, tỷ lệ xin việc có thể cao. Vì vậy, trước khi lựa chọn theo đuổi, bạn nên cân nhắc vấn đề này.
Có quá nhiều trường đào tạo sinh viên Quản trị Kinh doanh
Học chuyên ngành này thì dễ nhưng để khác với hàng trăm sinh viên cùng chuyên ngành thì không dễ. Nếu không có sự khác biệt thì khả năng cạnh tranh khi tìm việc không cao
Nhìn chung, nghề quản trị kinh doanh có thể không dễ dàng đối với sinh viên, nhưng nếu cố gắng, bạn sẽ “gặt hái” được thành quả mà mình tạo ra trong tương lai. Học tập trong lĩnh vực này rất linh hoạt, và nó có thể dẫn bạn đến con đường sự nghiệp mà bạn muốn. Vậy những điểm yếu này có thực sự cản trở ước mơ của bạn?
Vậy làm thế nào để khắc phục?
Điều đầu tiên bạn cần đảm bảo là niềm yêu thích và nhiệt huyết với ngành này. Đam mê là yếu tố cho phép bạn toàn tâm toàn ý với lựa chọn của mình, vượt qua khó khăn trở ngại để đạt được thành công.

Với đặc thù của công việc quản lý doanh nghiệp, bạn cũng cần phải năng động, yêu thích và có khả năng giao tiếp để tạo dựng các mối quan hệ, đây là điều vô cùng cần thiết trong kinh doanh.
Mặc dù cơ hội nghề nghiệp rất đa dạng nhưng quản trị kinh doanh vẫn là một trong những ngành có tính cạnh tranh cao hiện nay, không chỉ giữa các công ty mà còn giữa các đồng nghiệp với nhau. Công việc khá căng thẳng, luôn đòi hỏi doanh thu cao nên đôi khi họ phải tăng ca cả buổi tối và cuối tuần. Ngoài ra, sinh viên ngành này cũng phải có rất nhiều kỹ năng mềm.
Ngoài kiến thức kỹ thuật tốt, chẳng hạn như kỹ năng quản lý, tư duy logic, kỹ năng giao tiếp tốt, kỹ năng tổ chức công việc khoa học và trên hết, bạn phải có niềm đam mê kinh doanh và chịu trách nhiệm cho tương lai. Chỉ khi bạn thực sự đam mê công việc kinh doanh, bạn mới có thể tạo ra động lực để đối mặt với những thời điểm khó khăn và căng thẳng nhất.
Trong 5 năm tới, dự kiến sẽ cần tới 270.000 người trong ngành này để cung cấp cho thị trường lao động. Nếu bạn có kiến thức và kỹ năng tốt, bạn có thêm kinh nghiệm: Ai nói được ngoại ngữ thì cơ hội có việc làm tốt, lương cao.
Cuối cùng là yếu tố cốt lõi, bạn phải siêng năng và ham học hỏi những kiến thức mới và áp dụng vào công việc, bởi kiến thức trong kinh doanh luôn đổi mới theo sự phát triển của thời đại, chỉ cần bạn từ từ nắm bắt được xu hướng hay nhu cầu của khách hàng, của bạn. kinh doanh có thể sụp đổ bất cứ lúc nào.
Hãy liên hệ với Đại học Online để được tư vấn tận tình!