Thời gian làm việc: Thứ 2 - Sáng thứ 7

Danh mục bài viết

Marketing – Ưu điểm của marketing hiện đại

Nội dung bài viết

Marketing và lợi thế của nó là gì? Ngày nay, marketing đóng vai trò trung tâm trong việc chuyển đổi thông tin khách hàng thành các sản phẩm và dịch vụ mới, sau đó định vị các sản phẩm này trên thị trường. Trong bài viết dưới đây, tôi sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan ngắn gọn về những lợi thế của tiếp thị. Cùng đến với bài viết sau đây nhé! 

ưu điểm của marketing

Vai trò và vị trí của Marketing hiện đại trong bán hàng

Tiếp thị ngày nay đóng vai trò trung tâm trong việc chuyển đổi thông tin khách hàng thành các sản phẩm và dịch vụ mới, sau đó định vị các sản phẩm này trên thị trường. Sản phẩm – dịch vụ mới là phản ứng của công ty đối với việc thay đổi sở thích của khách hàng và là động lực thúc đẩy cạnh tranh. Khi nhu cầu của khách hàng thay đổi, các công ty phải đáp ứng và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng thông qua đổi mới. Do đó, marketing hiện đại có các chức năng sau:

  • Xác định nhu cầu của khách hàng, thực hiện và dẫn dắt quá trình đổi mới.
  • Hợp tác với các hoạt động R&D khác để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các sản phẩm mới là yếu tố then chốt ảnh hưởng đến sự thành công của sản phẩm.
  • Giúp công ty xác định các xu hướng mới, nhanh chóng trở thành đòn bẩy, biến chúng thành cơ hội, tạo điều kiện cho sự phát triển chiến lược và tăng trưởng lâu dài của công ty.

Xem thêm: Marketing – Tiềm năng việc làm ngành marketing trong tương lai

Nội dung của marketing hiện đại – Ưu thế của Marketing hiện đại

Làm ra khách hàng

Thay đổi từ khái niệm theo đuổi kinh doanh sang khái niệm tạo ra khách hàng. Nếu như trước đây, các đại lý hay nhà cung cấp dịch vụ chỉ chạy theo khách hàng thì nay họ đã biết cách tiến lên, đi đầu trong việc nắm bắt thị hiếu khách hàng, chủ động thuyết phục nhu cầu này.

Họ thậm chí còn chủ động khơi gợi nhu cầu của khách hàng. Cung cấp sản phẩm với chất lượng đảm bảo và giá cả hợp lý cho từng mặt hàng; tác động giữa khách hàng và nhà quản lý phân phối một cách chặt chẽ nhất để tránh tình trạng tăng giá mà nhà cung cấp không kiểm soát được.

marketing là gì

Chú trọng các mối tương quan – ưu điểm của marketing

Tiếp thị truyền thống chỉ tập trung vào các giao dịch, trong khi tiếp thị hiện đại không chỉ tập trung vào các giao dịch, mà còn tập trung vào các mối quan hệ với khách hàng. Những quan niệm cũ khiến công việc kinh doanh trở nên thô ráp và thực dụng, nhưng không có chiều sâu và độ bền. Khái niệm mới tập trung vào việc xây dựng và vun đắp mối quan hệ với khách hàng, do đó, tổng mức đầu tư giao dịch giảm nhưng hiệu quả được cải thiện. Vì vậy, marketing hiện đại rất coi trọng việc xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng.

Chú trọng giành và giữ khách hàng – ưu thế của Marketing hiện đại

Như chính Philip Kotler đã nhấn mạnh: “Trong tiếp thị hiện đại, ngoài việc thiết kế hỗn hợp tiếp thị tốt nhất để bán hàng, ngày càng có xu hướng tập trung vào việc thiết kế các hệ thống quan hệ. Cách tốt nhất để giành và giữ chân khách hàng”

Xem thêm: Marketing – Cơ hội và thách thức của ngành Marketing

Thỏa mãn và duy trì sự trung thành của khách hàng

Tiêu chí đánh giá quan trọng nhất của marketing hiện đại là các yếu tố vô hình, chứ không phải đánh giá hiệu quả marketing chứ không phải là bán nhiều sản phẩm và dịch vụ, cụ thể là “đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng”, “khách hàng” và “duy trì lòng trung thành của khách hàng”.

tiềm năng phát triển ngành marketing trong tương lai

So sánh giữa marketing tối tân và marketing truyền thống

Giống nhau

Bất chấp những khác biệt này, Marketing hiện đại và marketing truyền thống vẫn có những điểm tương đồng và gắn bó nhất định.

Dưới góc độ đặc điểm của marketing hiện đại, điều kiện kinh tế – xã hội sau Chiến tranh thế giới thứ hai là những đòi hỏi khách quan cho sự ra đời của marketing hiện đại, không thể phủ nhận rằng marketing truyền thống là nền tảng cần thiết cho sự hình thành của marketing tiên tiến.

Nó đầy đủ hơn Marketing truyền thống, và chỉ bằng cách này, chúng ta mới có thể xác định được đối tượng nghiên cứu độc lập của bộ môn này. Marketing truyền thống và marketing hiện đại đều là những biện pháp của chính sách bán hàng nhằm mang lại lợi ích cao nhất và đạt được mục tiêu (có thể là doanh thu, lợi nhuận…).

Nhưng marketing truyền thống chỉ là một phần nhỏ trong các chính sách marketing hiện đại. Marketing hiện đại hoàn thiện hơn và rộng hơn, bao gồm cả tiếp thị truyền thống. Nếu marketing truyền thống là tất cả các nghệ thuật tiêu dùng trong lưu thông, thì marketing hiện đại không chỉ bao gồm các biện pháp kinh doanh mà còn để phát hiện ra nhu cầu, sản xuất hàng hoá theo nhu cầu và đưa đến nơi tiêu dùng cuối cùng.

Nếu marketing truyền thống chỉ thúc đẩy một phần việc tiêu thụ nhu cầu hiện có, thì marketing hiện đại cũng đã tạo ra nhu cầu mới, thay đổi cơ cấu nhu cầu, tăng nhu cầu đồng thời tiêu thụ phần lớn cung cầu.

thu nhập ngành marketing

Sự khác nhau

Marketing truyền thống có những đặc điểm sau:

  • Hoàn thành sản xuất và tìm kiếm thị trường. Sản xuất là khâu quyết định của toàn bộ khâu tái sản xuất, mọi biện pháp đều nhằm bán hàng hoá đã sản xuất ra (bán hàng hoá hiện có).
  • Chiến lược marketing không có tính hệ thống (mọi hoạt động marketing chỉ diễn ra trên thị trường) chỉ có một giai đoạn, còn tái sản xuất (giai đoạn lưu thông) chỉ xem xét một ngành kinh tế đang diễn ra mà chưa được kiểm tra. Ý định và tương lai không thể đoán trước
  • Tối đa hóa thị trường dựa trên việc tiêu thụ số lượng hàng hóa được sản xuất trên thị trường mà mục đích chính xác chưa được biết rõ, các phương tiện có thể được sản xuất hoặc không.

Xem thêm: Marketing là gì? Tổng quan về ngành Marketing

Marketing tối tân có những đặc điểm sau:

Nghiên cứu thị trường và sau đó chuyển sang sản xuất. Theo đặc điểm của marketing hiện đại, thị trường là nơi quyết định toàn bộ quá trình tái sản xuất hàng hoá. Trên thị trường, nhu cầu của người mua có nhiệm vụ cốt yếu: cầu yếu. Yếu tố quyết định quá trình hoàn thành sản xuất.
Marketing hiện đại có tính hệ thống, nó cho thấy:

  • Bằng cách xem xét tất cả các giai đoạn của quá trình tái sản xuất, marketing hiện đại chuyển từ nhu cầu trên thị trường sang sản xuất và phân phối hàng hóa và bán đến tiêu thụ sản phẩm.
  • Trong tiếp thị hiện đại, tiêu dùng, sản xuất, mua bán và trao đổi được kiểm tra một cách thống nhất.
  • Nó xem xét tất cả các lĩnh vực kinh tế chính trị, văn hóa, xã hội, thể dục thể thao …
  • Nó không chỉ xem xét hành động đang diễn ra mà còn cả những suy nghĩ diễn ra trước khi hành động và dự đoán tương lai.

các vị trí công việc trong ngành marketing

Marketing hiện đại có tính hệ thống, nó cho thấy bằng cách xem xét tất cả các giai đoạn của quá trình tái sản xuất, marketing hiện đại chuyển từ nhu cầu trên thị trường sang sản xuất và phân phối hàng hóa và bán đến tiêu thụ sản phẩm. Trong tiếp thị hiện đại, tiêu dùng, sản xuất, mua bán và trao đổi được kiểm tra một cách thống nhất. Nó xem xét tất cả các lĩnh vực kinh tế chính trị, văn hóa, xã hội, thể dục thể thao… Nó không chỉ xem xét hành động đang diễn ra mà còn cả những suy nghĩ diễn ra trước khi hành động và dự đoán tương lai.

Trên đây là những thông tin về một số điểm tương đồng và khác biệt giữa tiếp thị hiện tại và truyền thống. Hi vọng bài viết này giúp bạn hiểu thêm về marketing. Cảm ơn đã theo dõi bài viết!

Đại học Online hiện đang là đối tác tuyển sinh hệ đại học từ xa cho các trường. Nếu bạn quan tâm đến hệ đại học từ xa, hãy liên hệ với Đại học Online để được tư vấn tận tình!

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 116 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Hotline: 033 703 7683
  • Email: daihoconline.elearning@gmail.com

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn miễn phí từ chúng tôi
Để lại số điện thoại và chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn trong ít phút